ఇప్పుడే రానారె బ్లాగులో గీర్వాణి వాక్కులు చదివి బయటికొచ్చాను.
ఇంతలోనే అలాంటి దెబ్బ నాకూ తగుల్తుందని అనుకోలేదు.
ఇంత కంగాళీ అవకతవక తెలుగు వచనం నా జన్మలో చదవలేదు!
తెలుగులో మహాకవి, కవిరాజ బిరుదాంకితుడు, ఉద్దండ పండితుడు, ఆధునిక ఆలోచనాపరుడు, వెరసి ఒక గొప్ప తెలుగు వ్యక్తిని స్మరించుకుంటూ ఇటువంటి దారుణమైన భాష చదవాల్సి రావటం మరీ బాధాకరం.
కొన్ని మచ్చుతునకలు:
అకుంటిత దీక్షాపరులైన
గ్రామ మునిసిఫ్
సంస్కృతాంధ్రలో కొంత ప్రవేశమున్నది
ద్రాక్షాపకము
బ్రహ్మణలే
ఆంధ్రలోకము హర్ష పులికాంకితమైనది
పోనీ ఇవి అప్పుతచ్చులనుకుందాం .. ఐతే మరి ..
వీని భావమేమి తిరుమలేశ?
అంధ్ర (రామ రామ!) దేశములో గజారోహణ మహత్యము అనగా నోబుల్ బహుమతి నొందునన్నమాట
ఇనుముకు చెదలు పట్టినట్లు
ఆయన జీవితము నారికేళ పాకముగా తోచెడిది.
తెలుగుతల్లి ఒడిలో విరబూసిన కుసుమము
వార్తా "కదనాలు"
బహుమతి "ప్రధానాలు"
వాళ్ళ పిండాకూళ్ళు
మన ఖర్మలు!
ఇంతలోనే అలాంటి దెబ్బ నాకూ తగుల్తుందని అనుకోలేదు.
ఇంత కంగాళీ అవకతవక తెలుగు వచనం నా జన్మలో చదవలేదు!
తెలుగులో మహాకవి, కవిరాజ బిరుదాంకితుడు, ఉద్దండ పండితుడు, ఆధునిక ఆలోచనాపరుడు, వెరసి ఒక గొప్ప తెలుగు వ్యక్తిని స్మరించుకుంటూ ఇటువంటి దారుణమైన భాష చదవాల్సి రావటం మరీ బాధాకరం.
కొన్ని మచ్చుతునకలు:
అకుంటిత దీక్షాపరులైన
గ్రామ మునిసిఫ్
సంస్కృతాంధ్రలో కొంత ప్రవేశమున్నది
ద్రాక్షాపకము
బ్రహ్మణలే
ఆంధ్రలోకము హర్ష పులికాంకితమైనది
పోనీ ఇవి అప్పుతచ్చులనుకుందాం .. ఐతే మరి ..
వీని భావమేమి తిరుమలేశ?
అంధ్ర (రామ రామ!) దేశములో గజారోహణ మహత్యము అనగా నోబుల్ బహుమతి నొందునన్నమాట
ఇనుముకు చెదలు పట్టినట్లు
ఆయన జీవితము నారికేళ పాకముగా తోచెడిది.
తెలుగుతల్లి ఒడిలో విరబూసిన కుసుమము
వార్తా "కదనాలు"
బహుమతి "ప్రధానాలు"
వాళ్ళ పిండాకూళ్ళు
మన ఖర్మలు!
Comments
ఓ సారి నేటి తెలుగు ఛానల్స్ చూడాలి మీరు. అద్భుతంగా పరికిణీ లంగా కట్టి, ఆహా ఏమి తెలుగుదనం అనుకొనేలోపు ఖూనీ మొదలు. అసలు మీరెత్తిచూపినవే తప్పులని ఎదురుదాడికి దిగినా ఆశ్చర్యం లేదు. :-) మనం ఇబ్బంది అనుకునే ఈ పదాలు, ఆక్స్ఫోర్డ్ వాడు గనక ప్రాచుర్యాన్ని బట్టి పనికిమాలిన పదాల్ని కూడా డిక్షనరీ లోకి ఎక్కిచ్చినట్లు, తెలుగు నిఘంటువుల్లోకొచ్చే రోజెంతో దూరం లేదనిపిస్తోంది. నాకు తెలిసి, ఇవ్వాల్టి మన తెలుగు సినిమా హీరోల్లో, సరయిన తెలుగు మాట్లాడే వాడు ఒకరో ఇద్దరో. ("ళ" ని "ల" "ణ" ని "న" పలికే వీరులే ఎక్కువ). ఓ రకంగా జూ.ఎంటీయార్ నాకందుకే నచ్చుతాడు. సినిమా ఫ్లాపయినా ఓ నాలుగు తెలుగు మాటలు విని రావొచ్చు.
The only way -I can thnk of- to channelize the frustration engendered, is by taking up the job of being a vigilante on any future posts I read in Telugu blogosphere - when I find any mistakes (వాళ్ళుకి బదులు వాల్లు లాంటివైనా),I will point that out in comments. I used to ignore them before, not any more. Any takers?
@teresa - పంటి కింద ఒక రాయి కాదు .. రాళ్ళు!
@ giri - సులేఖ అనే గూట్లో ఫ్లింఫ్లాం అనే ముసుగు వ్యక్తి ఒకాయనున్నాడు .. ఇట్లాగే ఎవరన్నా టపా రాయడం ఆలస్యం, వాళ్ళ ఇంగ్లీషుని చీల్చి చెండాడి ఎండేస్తుంటాడు. Let me just say .. he did not make many friends :))
ప్రస్తుతానికి నా frustrationని ఇక్కడ వెళ్ళగక్కాను..
ఇనుముకు చెదలు పట్టినట్లు
ఆయన జీవితము నారికేళ పాకముగా తోచెడిది.
తెలుగుతల్లి ఒడిలో విరబూసిన కుసుమము
are real highlights
మీ భావాన్ని బాఘా నొక్కి వక్కాణించదలచారనుకుంటా.. ఈ టపా పేరులో మీరు ఒకదాని బదులు ఇంకొకటి రాశారు.
@ సుగాత్రి - మీరు చెప్పకపోయుంటే నేను భీభత్సంగానే ముందుకుపోతుండేవాణ్ణి. ధన్యవాదాలు! ఐతే .. మీరన్నట్టు ఇక్కడ అదికూడా ఒక వ్యంగ్యంలా ఉంది కాబట్టి మార్చబోవట్లేదు.
http://quotation-marks.blogspot.com/
Be sure to check out more blogs this kind in the Other Snarks section.
Actually, I think it will be quite fun to photograph and post Telugu ad board errors :-) Most frequent misuse is శాఖాహారము
ఇంక తెలుగుభాసని దేవుడే కపాడాలి!
పనిలోపనిగా, జనాలు, పత్రికలు చెడు స్వాగతాలని "చెప్పులతో దుస్వాగతం" అనో మరింకో దుస్వాగతం అంటే బాగుంటుంది కదా!
ఈ తెలుగు తెగులు ఎప్పుడు తీరేనో. ఈ మధ్య మాట్లాడే జనాలు కూడ అలానే మాట్లడుతున్నారు. ఉదాహరణ కి మన తెలుగు చలనచిత్రాలు చూడండి, నాగార్జున అన్నమయ్య చిత్రం లొ భక్తిని బక్తి అని చాలా బదపెట్టాడు.
ఇప్పుడు రాత తెలుగు కూడ అలానే ఏడిసింది.
ఇట్లు
పై
మీ టపాలకి వ్యాఖ్య రాసే వాళ్ళు అమాయకులు. ఎందుకంటే వాడికి భాషా దారిద్ర్యం ఉందేమో నాకు తెలీదుగానీ, మీకు మాత్రం ఖచ్చితంగా భావదారిద్ర్యం వుంది. లేకుంటే వాడు రాసిన రాతల మీద మీరు టపా రాసి దానికి వ్యాఖ్యలు తెప్పించుకోవడం. వాళ్ళకీ పనిలేనట్టుంది.అయినా సరైన తెలుగు రాస్తే మీకే అర్ధంగాదు. మీరేదో మేధావున్నట్టు ఫోజు.మీరు ఒకరికోకరు సపోర్టు. ఆ రానారే కీ ఇదే భావ దారిద్ర్యం మీ సపోర్టరా మీరే అతడి సపోర్టరా? సొంతంగా టపా రాయడం నేర్చుకుంటే మంచిది.
I guess you are getting confused between stories and blogs. :). Your comments may apply to stories but not to blogs.
మరీ మీరు తెలుగు బ్లాగులపై ఇలా కత్తి కట్టడమేమిటండీ? ఏదన్నా పనికొచ్చే పని చెయ్యొచ్చు కదా :)
దాని మీద రాయి - మీ టపా
మనమీద వచ్చి పడే పేడ - అనామిషుల వ్యాఖ్యలు
మీ హృదయభాను మండి మీరు టపా వ్రాసారనుకోండి, కానీ అలాంటి చెత్త వ్యాసాన్ని బ్లాగుల్లో ఈనాడు పత్రిక లాంటి మీ బ్లాగులో ప్రస్థావించి ఇంకా అనవసర ప్రచారం కల్పించారు. ఎంత విన్నా కన్నా బ్లాగైనా, కొన్ని సార్లు గుడ్డి చెవిటి వారంగా నటిస్తే మంచిదనుకుంట :D
దాని బదులు త్రిపురనేని వారి గురించి నాలుగు మాటలు చెప్పితే బాగుండేది. అన్నట్టు వ్యాసంలో అచ్చుతప్పులు దిద్దినా, అందులో వున్న సమాచారం చేత అదింకా చెత్త వ్యాసం లానే వుండేది.
(వ్యాస రచయితకి - మీరు కష్టపడి వ్రాసిన వ్యాసాన్ని ఇలా దూషిస్తున్నందుకు వీలైతే మన్నించగలరు)
ఇప్పడు pi గారికి......
కథ రాసే వాడికి కథ గొప్పైతే బ్లాగు రాసే వాడికి బ్లాగు గొప్ప.ఏది రాసేవాడికి అదే గొప్ప. కనుక అన్నీ ఒకటే. మన టపాలో వాడి విమర్శ వుండకూడదు. వాడి బ్లాగులో మన వ్యాఖ్య వుండాలి. అదీ సహేతుకంగా, చక్కగా సరేనా. బ్లాగులన్నీ ఒక్కటే. కాకుంటే ఒకడు మామూలు విషయాలు, ఇంకొకడు కవిత, ఇంకొకడు కథ అలా. కనుక ఎవర్నీ భాధకి గురిచేయొద్దు. మన బ్లాగ్మిత్రుల్మి, మన బ్లాగ్ కొలీగ్ లను, మన తోటి వారిని.
ఇక "బట్టలూడదీసి చెట్టుక్కట్టేసి.." - ఏఁ, ఏంటిందులో తప్పు? అక్కడ భాషనలా నిలువునా చీల్చి చెండాడిన దానికంటే తప్పా? ఇక్కడ ముసుగేసుకునిలా అడ్డగోలుగా మాట్లాడినదానికంటే తప్పా?
కధకి ఒక భావం, originality ఉండాలి. మనం blog లో ఏమైనా రాసుకొవచ్చు including rants. ఇది ఒక journal లాంటిది. దాంట్లో subject గురించి మీరు comment చెయ్యడం అంత appropriate కాదని నా అభిప్రాయం.
పై
ఇక ఈ టపాకు వచ్చిన వ్యాఖ్యలను విశ్లేషిస్తే...తెలిసేదేమంటే-
ఊరకున్నంత ఉత్తమం లేదు...