ఈ పాట విన్నాను. చక్రం సినిమా కూడా చూశాను. రెండూ పెద్దగా పట్టించుకోవలసిన విషయాల్లాగా అనిపించలేదు అప్పుడు. ఈ మధ్య వికటకవి బ్లాగులో "ఈ పాట నచ్చనిదెవరికి?" అనే రెటోరికల్ ప్రశ్న చదివినప్పుడు "నాకు!" అని సమాధానం నా మనసులో అసంకల్పితంగా మెదిలింది. దాంతో ఎందుకు నచ్చలేదని నాకు నేనే ప్రశ్నించుకున్నాను.
అలవోకగా పాట విన్నప్పుడు అంతర్గతంగా ఉన్న లయ కదంతొక్కే గతులతో ఆకర్షిస్తుంది. తీరికగా చదివినప్పుడు మాటల చమక్కులు కళ్ళు మిరుమిట్లు గొలిపి కాసేపు బైర్లు కమ్ముతాయి. కాస్త ఊపిరి బిగబట్టి లోపలికి తొంగి చూస్తే
పల్లవి
జగమంత కుటుంబం నాది - ఏకాకి జీవితం నాది
సంసార సాగరం నాదే, సన్యాసం శూన్యం నావే
మ్మ్ .. బానే ఉందే. పరస్పరం వ్యతిరేకమైన ద్వంద్వాల్ని తనలో ఏకం చేసుకుని ద్వైతంలోనించి ఒక అద్వైత దృష్టి పుడుతున్నది .. ఆహా .. ఇదేదో మన బుర్రని సవాలు చేసి మేధకి పదునుపెట్టే వ్యవహారంలా ఉంది. బాగుంది. మరి తరవాత ..
చరణం
కవినై కవితనై - ఓహో, సృష్టికర్త తనే, తాను సృజించే ఊహ కూడ తనే - సరే
భార్యనై భర్తనై - ఇదేవిటి? Is the poet androgynous? అర్ధనారీశ్వర తత్త్వమా??
మల్లెల దారిలో మంచు ఎడారిలో - ??
పన్నీటి జయగీతాల కన్నీటి జలపాతాల - ??
నాతో నేనే అనుగమిస్తూ నాతో నేనే రమిస్తూ - ఆగండాగండి .. నాకేం అర్ధం కాలేదు. మల్లెల దారి మంచు ఎడారిలో ఉందా, ఇంకెక్కడైనా ఉందా? పన్నీటి జయగీతం ఏవిటి? ఎవరు పాడారు? కన్నీరు జలపాతం ఎందుకైంది? కవి కవితా, భార్యా భర్తా అన్నీ తానే అయినప్పుడు ఇంక జయగీతాలకీ, కన్నీళ్ళకీ తావేది? అవి ఎవరికి, ఎక్కణ్ణించి పుట్టుకొచ్చాయి? అనుగమించడంటే వెన్నంటి రావడం కదూ? నా"తో" నేను అనుగమించడం ఏవిటి, నన్ను నేను అనుగమించడం అనొద్దూ? భావం ప్రకారం తనకి తానే తోడు అనుకుందాం, ఓకే. మరి నాతో నేనే రమించడమేవిటి? androgynous అవడం సరిపోక సంభోగం కూడానా? హతోస్మి! నాకొక ఆంగ్ల పదబంధం మనసులో మెదుల్తోంది గానీ సభామర్యాద కాదని ఊరుకుంటున్నాను. సరే ఒదిలెయ్యండి, తరవాతి లైనేవిటో ..
ఒంటరినై అనవరతం కంటున్నాను నిరంతరం .. అయ్యా మాష్టారూ, అనవరతం అన్నా నిరంతరం అన్నా ఒకటే కదండీ?కలల్ని కథల్ని .. కావ్య కన్యల్ని, ఆడ పిల్లల్ని - ఓహో, తనకి లేకపోయినా పుట్టిన వాళ్ళకి లింగ భేదం ఉందన్న మాట .. అన్నట్టు ఇందాక కవిత కూడా నేనే అన్నట్టున్నారు, మరిప్పుడు పుట్టింది కావ్య "కన్య" ఎలాగైంది సార్?
ఈ ఉధృతం చూశాక రెండో చరణంలోకి వెళ్ళాలంటే భయమేస్తోంది కానీ ఒక్క సందేహం మాత్రం అడగకుండా ఉండలేక పోతున్నా - "కనరాని గమ్యాల కాలాన్ని కనడం" అంటే ఎవిటో?
గాలి పల్లకీలోన తరలి నా పాట పాప ఊరేగి వెడలె - హమ్మయ్య, మొదటి రెండు చరణాల భీభత్సం తరవాత ఈ వరుస నిజంగానే పిల్లగాలిలా, గాలి పాటలా, పాట పాపలా ముద్దుగా ఆహ్లాదంగా ఉంది.
గొంతు వాకిలిని మూసి మరలి తను మూగబోయి నా గుండె మిగిలె - ఆహా, కని పెంచిన కూతురికి పెళ్ళిచేసి అప్పగింత పెట్టి సాగనంపి వెనుతిరిగిన తల్లి మనసు తడి - సెబాషో!!
నా హృదయమే నా లోగిలి - ఇదేవిటి గుండె కాస్తా సంస్కృత గంధం పూసుకుంది అకస్మాత్తుగా?
నా హృదయమే నా పాటకి తల్లి - అయ్యా, ఇందాక అంపకాలు పెట్టినప్పుడే ఆ సంగతి అర్ధమైంది .. అవునూ హృదయం తల్లయితే మరి తండ్రి? ఆడక్కుండా ఉండటం బెటరేమో!
నా హృదయమే నాకు ఆలి - ఇందాక భార్యా భర్తా నేనే అన్నారు, మళ్ళీ ఇప్పుడు హృదయం నా భార్య అంటు .. ఓకే ఓకే, నోరు మూసేసుకుంటున్నా. ఇక చివరిలైను ..
నా హృదయములో ఇది సినీవాలి .. హబ్బ, తిప్పి తిప్పి ఏవి దెబ్బ కొట్టారండీ, దిమ్మ తిరిగిపోయింది!!
లయల జతుల గతుల చమత్కృతుల మోహ పాశంలోనించి బయటపడి ఈ పై పై అలంకారాల పొరల్ని వొలిచి పాటలోకి లోతుగా చూస్తే నాకు కనబడిందల్లా కొంత స్వాతిశయం, మరికాస్త ఆత్మాభిమానం, బోలెడు వాగాడంబరం. కొత్త ఆలోచన గానీ, పోనీ పాత ఆలోచననే కొత్తగా చెప్పడం కానీ లేవు సరిగదా, మొదణ్ణించీ చివరిదాకా అన్వయం కుదరని ఆలోచనలు, అసందర్భ ప్రయోగాలు, మాటల ఇంద్రజాలం - పైపూత పూసి ఇత్తడిని పసిడిగా భ్రమింప చెయ్యవచ్చు కానీ నిజంగా బంగారంగా మార్చలేము కదా. దానికి కెమిస్ట్రీ సరిపోదు - పరశువేదిని ప్రసాదించే ఆల్కెమీ కావాలి, తిలక్ చెప్పినట్టు.
మహాప్రస్థానానికి ముందుమాట రాయమని శ్రీశ్రీ చెలాన్ని అడిగితే కవిత్వాన్ని తూచేందుకు తనదగ్గిర తూనిక రాళ్ళు లేవన్నాడు చెలం. తూచొద్దు, అనుభవించి పలవరించమన్నాడు శ్రీశ్రీ. మరి ఆ పని చెయ్యాలన్నా ముందసలు అర్ధమవ్వాలి కదా అంటాను నేను.
సెప్టెంబరు 30 న చేర్చిన కొసమెరుపు: ఈ నాణేనికి రెండో వేపు ఇక్కడ "సిరివెన్నల" కృష్ణమోహన్ గారి దృష్టిలో.
అలవోకగా పాట విన్నప్పుడు అంతర్గతంగా ఉన్న లయ కదంతొక్కే గతులతో ఆకర్షిస్తుంది. తీరికగా చదివినప్పుడు మాటల చమక్కులు కళ్ళు మిరుమిట్లు గొలిపి కాసేపు బైర్లు కమ్ముతాయి. కాస్త ఊపిరి బిగబట్టి లోపలికి తొంగి చూస్తే
పల్లవి
జగమంత కుటుంబం నాది - ఏకాకి జీవితం నాది
సంసార సాగరం నాదే, సన్యాసం శూన్యం నావే
మ్మ్ .. బానే ఉందే. పరస్పరం వ్యతిరేకమైన ద్వంద్వాల్ని తనలో ఏకం చేసుకుని ద్వైతంలోనించి ఒక అద్వైత దృష్టి పుడుతున్నది .. ఆహా .. ఇదేదో మన బుర్రని సవాలు చేసి మేధకి పదునుపెట్టే వ్యవహారంలా ఉంది. బాగుంది. మరి తరవాత ..
చరణం
కవినై కవితనై - ఓహో, సృష్టికర్త తనే, తాను సృజించే ఊహ కూడ తనే - సరే
భార్యనై భర్తనై - ఇదేవిటి? Is the poet androgynous? అర్ధనారీశ్వర తత్త్వమా??
మల్లెల దారిలో మంచు ఎడారిలో - ??
పన్నీటి జయగీతాల కన్నీటి జలపాతాల - ??
నాతో నేనే అనుగమిస్తూ నాతో నేనే రమిస్తూ - ఆగండాగండి .. నాకేం అర్ధం కాలేదు. మల్లెల దారి మంచు ఎడారిలో ఉందా, ఇంకెక్కడైనా ఉందా? పన్నీటి జయగీతం ఏవిటి? ఎవరు పాడారు? కన్నీరు జలపాతం ఎందుకైంది? కవి కవితా, భార్యా భర్తా అన్నీ తానే అయినప్పుడు ఇంక జయగీతాలకీ, కన్నీళ్ళకీ తావేది? అవి ఎవరికి, ఎక్కణ్ణించి పుట్టుకొచ్చాయి? అనుగమించడంటే వెన్నంటి రావడం కదూ? నా"తో" నేను అనుగమించడం ఏవిటి, నన్ను నేను అనుగమించడం అనొద్దూ? భావం ప్రకారం తనకి తానే తోడు అనుకుందాం, ఓకే. మరి నాతో నేనే రమించడమేవిటి? androgynous అవడం సరిపోక సంభోగం కూడానా? హతోస్మి! నాకొక ఆంగ్ల పదబంధం మనసులో మెదుల్తోంది గానీ సభామర్యాద కాదని ఊరుకుంటున్నాను. సరే ఒదిలెయ్యండి, తరవాతి లైనేవిటో ..
ఒంటరినై అనవరతం కంటున్నాను నిరంతరం .. అయ్యా మాష్టారూ, అనవరతం అన్నా నిరంతరం అన్నా ఒకటే కదండీ?కలల్ని కథల్ని .. కావ్య కన్యల్ని, ఆడ పిల్లల్ని - ఓహో, తనకి లేకపోయినా పుట్టిన వాళ్ళకి లింగ భేదం ఉందన్న మాట .. అన్నట్టు ఇందాక కవిత కూడా నేనే అన్నట్టున్నారు, మరిప్పుడు పుట్టింది కావ్య "కన్య" ఎలాగైంది సార్?
ఈ ఉధృతం చూశాక రెండో చరణంలోకి వెళ్ళాలంటే భయమేస్తోంది కానీ ఒక్క సందేహం మాత్రం అడగకుండా ఉండలేక పోతున్నా - "కనరాని గమ్యాల కాలాన్ని కనడం" అంటే ఎవిటో?
గాలి పల్లకీలోన తరలి నా పాట పాప ఊరేగి వెడలె - హమ్మయ్య, మొదటి రెండు చరణాల భీభత్సం తరవాత ఈ వరుస నిజంగానే పిల్లగాలిలా, గాలి పాటలా, పాట పాపలా ముద్దుగా ఆహ్లాదంగా ఉంది.
గొంతు వాకిలిని మూసి మరలి తను మూగబోయి నా గుండె మిగిలె - ఆహా, కని పెంచిన కూతురికి పెళ్ళిచేసి అప్పగింత పెట్టి సాగనంపి వెనుతిరిగిన తల్లి మనసు తడి - సెబాషో!!
నా హృదయమే నా లోగిలి - ఇదేవిటి గుండె కాస్తా సంస్కృత గంధం పూసుకుంది అకస్మాత్తుగా?
నా హృదయమే నా పాటకి తల్లి - అయ్యా, ఇందాక అంపకాలు పెట్టినప్పుడే ఆ సంగతి అర్ధమైంది .. అవునూ హృదయం తల్లయితే మరి తండ్రి? ఆడక్కుండా ఉండటం బెటరేమో!
నా హృదయమే నాకు ఆలి - ఇందాక భార్యా భర్తా నేనే అన్నారు, మళ్ళీ ఇప్పుడు హృదయం నా భార్య అంటు .. ఓకే ఓకే, నోరు మూసేసుకుంటున్నా. ఇక చివరిలైను ..
నా హృదయములో ఇది సినీవాలి .. హబ్బ, తిప్పి తిప్పి ఏవి దెబ్బ కొట్టారండీ, దిమ్మ తిరిగిపోయింది!!
లయల జతుల గతుల చమత్కృతుల మోహ పాశంలోనించి బయటపడి ఈ పై పై అలంకారాల పొరల్ని వొలిచి పాటలోకి లోతుగా చూస్తే నాకు కనబడిందల్లా కొంత స్వాతిశయం, మరికాస్త ఆత్మాభిమానం, బోలెడు వాగాడంబరం. కొత్త ఆలోచన గానీ, పోనీ పాత ఆలోచననే కొత్తగా చెప్పడం కానీ లేవు సరిగదా, మొదణ్ణించీ చివరిదాకా అన్వయం కుదరని ఆలోచనలు, అసందర్భ ప్రయోగాలు, మాటల ఇంద్రజాలం - పైపూత పూసి ఇత్తడిని పసిడిగా భ్రమింప చెయ్యవచ్చు కానీ నిజంగా బంగారంగా మార్చలేము కదా. దానికి కెమిస్ట్రీ సరిపోదు - పరశువేదిని ప్రసాదించే ఆల్కెమీ కావాలి, తిలక్ చెప్పినట్టు.
మహాప్రస్థానానికి ముందుమాట రాయమని శ్రీశ్రీ చెలాన్ని అడిగితే కవిత్వాన్ని తూచేందుకు తనదగ్గిర తూనిక రాళ్ళు లేవన్నాడు చెలం. తూచొద్దు, అనుభవించి పలవరించమన్నాడు శ్రీశ్రీ. మరి ఆ పని చెయ్యాలన్నా ముందసలు అర్ధమవ్వాలి కదా అంటాను నేను.
సెప్టెంబరు 30 న చేర్చిన కొసమెరుపు: ఈ నాణేనికి రెండో వేపు ఇక్కడ "సిరివెన్నల" కృష్ణమోహన్ గారి దృష్టిలో.
Comments
నాకు దీని అర్థం తెలుసని గానీ అర్థం అయ్యిందని గానీ అనలేను గానీ నాకు మొదటి చరణంలో కవి స్పృషిస్తున్నది... ఈ అనంత విశ్వరూపాన్ని అనిపిస్తున్నది.
ఇక్కడ "తను" బ్రంహాండం, అనంత విశ్వం అనుకుంటే...
కవీ-కవితా అదే
భార్యా-భర్తా అదే (ఒకే జీవిలో ఆడా-మగా అవయవాలు వుండి పునరుత్పత్తి సామర్థ్యం వుండే జీవులున్నాయట గదా? మరయితే ఈ విశ్వాన్ని అలాంటి ఓ జీవితో పోల్చుకోవచ్చా!! ఏమో అయితే ఈ విశ్వం మరో విశ్వాన్ని సృష్టించదు కదా అని నాకే సందేహమొస్తోంది.)
మల్లెల దారి-మంచు ఎడారీ అదే (లేదా అదీ ఇదీ అందులోనే వున్నాయి)
పన్నీటి జయగీతాలు-కన్నీటి జలపాతాలు అందులోనే లేదా అదే
నాతో నేనే అనుగమిస్తూ-నాతో నేనే రమిస్తూ - బహుశా రెండో అంశములోని "నాతో నేను"కు లయ కుదరాలని మొదటే "నాతో నేనే" అన్నారేమొ!
ఇక రెండో చరణం జోలికి వెళ్ళదల్చుకోవడం లేదు. (అర్థం కాలేదు)
--ప్రసాద్
http://blog.charasala.com
క్షమించాలి. మీతో పోటీ పడేంతవాణ్ణి కాకపోయినా, నేను మీతో ఏకీభవించలేను కొన్ని విషయాల్లో. దుస్సాహసమేమో, అయినా రేపు ప్రయత్నిస్తాను నా వైపు వాదనతో. ఉంటాను.
ఇప్పుడు వస్తున్న 'నన్ను చంపెయ్ రో, కొరికెయ్ రో" లాంటి పాటల మధ్య అంతో ఇంతో వినదగ్గ పాటలు రాస్తున్నాడు సిరివెన్నెల అనేదే నా అభిప్రాయం.
ధైర్యమని ఎందుకన్నానంటే -
సిరివెన్నెల ఎన్ని గొప్ప పాటలు వ్రాసినా, ఎంతో గొప్ప కవిగా (సినిమా పాటల్లో కవిత్వం గురించి ఎవరైనా పరిశోధన చేసారా? ) చాలామంది గుండెల్లో స్థానం పొందినా - అసంబద్ధమైన పాటలు కూడా చాలానే వ్రాసాడనీ, ఆయన కూడా మనిషేనని, పైగా సినిమాలకు పాటలు మాత్రమే వ్రాస్తాడని కొంతమంది ఎందు చేతనో ఒప్పుకోరు! Ofcourse, every one has right to have their opinions!
ఈ యుగం నాది అని సగర్వంగా చెప్పుకున్న శ్రీశ్రీ గారు కూడా మహాప్రస్థానం తర్వాత చాలానే చెత్త పోగేశారు. అయినా ఆయన్ని మహాకవిగా గుర్తుంచుకునేందుకు సంశయించేవారు అతితక్కువ!!
వీడియోలో పాటకిచ్చిన వివరణ పాట కంటే గందరగోళంగా ఉంది. కాకపోతే, అర్థాన్ని భావాన్ని ఒకింత పక్కన పెడితే, వింటానికి పాట బాగుంది!
@రానారె - కవిగారి వివరణని నేను టపాలోనే ప్రస్తావించాను.
@వికటకవి - మీ వాదం కోసం ఎదురుచూస్తుంటను. దుస్సాహసమనే ప్రసక్తి లేదు.
@దిల్ - మీకా పాట నచ్చితే నాకేం అభ్యంతరం లేదు. దాన్ని గురించి మీరు నాకు గానీ మరొకరికి గాని సంజాయిషీ ఇచ్చుకోనక్కర్లేదు. ఏదన్నా (పాట, సినిమా, పుస్తకం) ఇష్టపడినప్పుడు ఎందుకు ఇష్టపడుతున్నామో తెలుసుకోమని నా గోల.
@సిరి మరియు దిల్ - ఇక్కడ చర్చ ఆయన ఇదివరకు గొప్పగా రాశాడా, ఇతరులు చెత్తగా రాయలేదా అని కాదు. ఇది నా opinion విషయం కూడా కాదు - భావంలొ అన్వయంలో పాటలో ఎటువంటి లోపాలున్నాయో చూపించే ప్రయత్నం చేశాను. ఆందరూ ఇంత మెచ్చుకునే దాన్ని ఖండించడం నాకు సరదా కాదు.
చివరిగా ఒక మాట. "కవిత్వం కావాలి" అనే పద్యంలో త్రిపురనేని శ్రీనివాస్ అంటాడు ఫుట్నోట్లూ కుండలీకరణాలూ కవిత్వం కాదు అని. ఒక పాట రాసి - అభిమానులు ఇది మాకు అర్థం కాలేదు మహాప్రభో అంటే - ఆ పాట గురించి అరగంట ఉపన్యాసం, వివరణ ఇవ్వడం నాకు హాస్యాస్పదంగా ఉందిkanipistOMdi.
1) "భార్యనై భర్తనై" ఇక్కడ నాకు తెలిసి నేనే ఆడ నేనే మగ అని అంటున్నాడు కవి. కవినై కవితనై కి పొడిగింపుగా (అవసరమా అంటే, అది వేరే సంగతి)
2) "మల్లెల దారిలో మంచు ఎడారిలో"
"పన్నీటి జయగీతాలా కన్నీటి జలపాతాలా " కవిగా తన జీవన పయనంలోని సుఖదు:ఖాలు అని అన్నాడు కదండీ! ఎవరు పాడారు ఆ గీతాలు, ఎందుకొచ్చాయి ఆ కన్నీళ్ళు అన్నవి ఇక్కడ అప్రస్తుతమేమో?
3)"నాతో నేనే అనుగమిస్తూ నాతో నేనే రమిస్తూ" రమించడం, ప్రేమించడం ఒకే అర్థం ఇచ్చినప్పుడు "నాతో నేను రమిస్తూ" అన్న మాట నన్ను నేను ప్రేమిస్తున్నాను అన్న అర్థమే సూచిస్తుంది కదండీ? కవిగా తన భావాల తాలూకు అనుభూతుల్ని తనకు తానే (తనతో తానే) అనుభవిస్తున్నాను, ప్రేమిస్తున్నాను అనటం తప్పా? ఇక్కడ మీ ఆగ్రహానికి కారణం నాకు బోధపడలేదు?
4) "ఒంటరినై అనవరతం కంటున్నాను నిరంతరం "
ఇక్కడ నిరంతరం రెండు సారులు వాడాడు కవి. ఒంటరినై కంటున్నాను నిరంతరం కన్న ప్రాస కోసం ఒంటరినై నిరంతరం కంటున్నాను నిరంతరం అన్నాడు. కవిత్వంలో అది మామూలేకదా ఒకే మాటని పది సార్లు చెప్పటం?
5) "కనరాని గమ్యాల కాలాన్ని కనడం"
నాకైతే దీనర్థం "కలల్లో నేను భవిష్యత్తు ని చూస్తున్నాను అంటున్నాడు" అనిపించింది. ఇదసలు సమస్యే కాదనిపించింది.
6) "ఇదేవిటి గుండె కాస్తా సంస్కృత గంధం పూసుకుంది అకస్మాత్తుగా" నాకు తెలిసి ఆయన తనని అచ్చ తెలుగు కవిగా చెప్పుకోలేదు. అయినా హృదయం లాంటి పదాలు తెలుగులో వాడే విధానం చూస్తే (సినిమాల్లో గాని, కవితల్లో గానీ), ఇది తెలుగు పదం కాదా అనే వాళ్ళెక్కువుంటారేమో?
7) "నా హృదయమే నా పాటకి తల్లి - అయ్యా, ఇందాక అంపకాలు పెట్టినప్పుడే ఆ సంగతి అర్ధమైంది .. అవునూ హృదయం తల్లయితే మరి తండ్రి? ఆడక్కుండా ఉండటం బెటరేమో!
నా హృదయమే నాకు ఆలి - ఇందాక భార్యా భర్తా నేనే అన్నారు, మళ్ళీ ఇప్పుడు హృదయం నా భార్య అంటు .. ఓకే ఓకే, నోరు మూసేసుకుంటున్నా. ఇక చివరిలైను .."
మీ వ్యాఖ్యల్లో నన్ను బాగా ఇబ్బంది పెట్టిందిదే. ఎందుకంటారా, మీరలా పద విచ్చేదనం చేస్తూ అర్థాలు వెదికితే, ఈనాటి కవిత్వం అనబడే పదాల సమూహంలో 90% కపిత్వమే ఉంటుంది. అదీగాక, అసలు ఏకవీ పూర్తిగా 100% అర్థం కవిత్వంలో చెప్పడు కదా? కవిత్వంలో గొప్పదనమూ అదేగదా? చాల వరకు "ఖాళీలు పూరింపుము" లాగా వదిలేస్తారు కదా? ఆ దిశగా ఇలాంటివి తీసుకోవచ్చును కదా?
ఇక "లయల జతుల గతుల చమత్కృతుల మోహ పాశంలోనించి..." అంటారా, అది కరక్టే. కానీ అవన్నీ తీసేస్తే, నేను మళ్ళీ ఈ పాటని వింటానా? ఏమో .... వినొచ్చు, వినలేకపోవచ్చు.
చివరగా, నాకు వీరు చుట్టం కాదండోయ్. ఏదో, నాకు నచ్చిన చాలా పాటలు ఆయన కలం నుంచి జాలువారాయన్న చిన్న బలహీనత తప్ప మరేంలేదు. మరో మాట, కొత్తపాళీ గారు, మీ పుణ్యమా అని ఓ కవి ని మొదటి సారి ఇంత నిశితంగా పరిశీలించాను. కృతజ్ఞతలు.
(ఇందుకే నాకు వికీ నచ్చేది...నాకు తెలిసిన ఏ పదం వెతికినా తప్పకుండా వ్యాసం అందులో ఉంటుంది)
మీరు చెప్పింది కరక్టే. కొందరు ఏం చెప్పినా వినాలనిపిస్తుంది. కొందరు ఏమీ చెప్పకపోతే బాగుంటుందనిపిస్తుంది. ఈ "ఎక్పోసర్ యెఫెక్ట్" ఏమిటో నేనూ చదువుతాను.
కవిత్వాన్ని ఆస్వాదించడం ఎలాగో తెలుసుకోవాలని కుతూహలంగా ఉంటే ఇది చదవండి.
http://canopusconsulting.com/salabanjhikalu/?p=26
వీలైతే ఆ పరంపరలోని వ్యాసాలన్నీ చదవండి.
నీలాకాశం స్టేజి మీద (వినీల గగనపు వేదిక పైన) తూర్పు దిక్కు (ప్రాక్+దిశ) వీణ మీద (వీణియ పైన) సూర్య కిరణాలు అనే తీగల మీద (దినకర మయూఖ తంత్రుల పైన) అప్పుడే మేల్కొన్న పక్షుల గుంపులు (జాగృత విహంగ తతులే) పాడుతున్న కిలకిల ధ్వనుల సంగీతం (పలికిన కిలకిల స్వనముల స్వరజతి) ఈ జగానికి (జగతికి) మొదలు కాగా (శ్రీకారము కాగా) ఈ సృష్టి అనే కావ్యానికి (విశ్వ కావ్యమునకు) ఒక విఅవరణ లాగా (ఇది భాష్యముగా) నేనే బ్రహ్మనై (విరించినై) రాశాను (విరచించితిని) ఈ కవిత్వాన్ని(ఈ కవనం), వీణనై వినిపిస్తున్నా (విపంచినై వినిపించితిని) ఈ పాటని (ఈ గీతం).
"ఇదింతే...సిరివెన్నెల వ్రాస్తే బాగుంటుందంతే అని సరిపెట్టుకున్నాను."
I got you! :-)
"కొందరు ఏం చెప్పినా వినాలనిపిస్తుంది."
- ఔను నిజం :-)
"కొందరు ఏమీ చెప్పకపోతే బాగుంటుందనిపిస్తుంది."
- ఇది కూడా నిజమే!
http://pradeepcr.blogspot.com/2007/05/1-2-www.html
అప్పటికి మీ ఉత్సాహం చచ్చిపోకపోతే ఇది కూడా చూడండి :-)
http://telpoettrans.blogspot.com/2007/07/blog-post.html
ఇంక నేను నోరు మూసేస్తున్నా. గప్చుప్.
ఇంతకీ మయూఖ అంటే ఏంటి? మీరిచ్చిన నిర్వచనం లో అది సరీగా కనిపించలేదు అనుకే అడిగా :-)
-- విహారి
http://dsal.uchicago.edu/cgi-bin/romadict.pl?query=mayukha&display=utf8&table=brown
మీ నోటంట మీకు నచ్చిన ఒక సిరివెన్నెల పాట వినాలనుంది. ఎందుకు నచ్చిందో కూడా దయచేసి చెప్పండి.
--ప్రసాద్
http://blog.charasala.com
పై పై విషయాల్ని పక్కన పెట్టి అసలు విమర్శని చూడు - అక్కడ రమించడానికి (బై ద వే, ఆయన ఆ త్యాగరాజ కృతిని కూడా తప్పు కోట్ చేశాడు) ఏ అర్థం చెప్పుకున్నా పెద్ద వొరిగేదేం లేదు - ఆ చరణం మొత్తంలో అన్వయం కుదరకపోవడమే మిగిలింది
meaning Hermaphrodite.
దీని మీద మీ అభిప్రాయం వినాలని ఉంది :)
(ఇంతకు ముందు లింకు సరిగ్గా వచ్చినట్టు లేదు)
మీ అభిప్రాయం మీది --మిమ్మల్ని ఒప్పించాలి అని నాకు ఏ కోశానా లేదు. సో,carry on..........
---
అర్థం కాని వాటికే వివరణ ఇవ్వాలి. అర్థం అయిన వాటికి వివరణ ఎందుకు?
మీ ఉద్దేశ్యం పాట అందరికీ అర్థం కావాలి అనా?
అందరికీ అర్థం అయ్యిందే పాట కావాలా?
అన్నీ మనకు అర్థమయ్యేలా రాస్తే మనం ముందుకు పోలేము. అర్థం కాని వాటిని కూడా అర్థం చేసుకోవటానికి ప్రయత్నించినప్పుడే మనం ముందకు పోగలం(ఎవరి నుంచైనా తెలుసుకొని లేదా ఇంకెలాగైన్....).
మీరు మధ్య మధ్య లో ఇంగ్లీషు వాడితే లేని తప్పు, తెలుగు పాటలో సంస్కృత పదం వస్తే తప్పా?
మీ ఈ వ్యాఖ్య చదివి వ్రాయలనిపించింది వ్రాశాను.
తప్పులుంటే క్షమించండి.
షణ్ముఖన్.
మీకు సమాధాన౦ కనిపిస్తు౦దని ఆశిస్తాను
http://mtarigopula.blogspot.com/2009/10/blog-post_21.html