కబుర్లు - మార్చి 27

ఈ వారం పని వత్తిడి బాగా ఎక్కువగా ఉండడంతో ఫేస్బుక్కులాంటి జాలవిహరణలు బాగా తగ్గాయి. కొంతమట్టుకి ప్రాణానికి ఇది హాయిగా కూడ ఉంది. ఇదేదో రెగ్యులరైజ్ చేసే మార్గం చూడాలి.

నా ఆరోగ్యం కోసమనీ (బీపీ రైజవకుండా ఉండాలనీ) మనశ్శాంతి కోసమనీ ఎప్పుడో టీవీ చూడ్డమూ, పత్రికల్లో వార్తలు చదవడమూ మానేసినా, ఇదివరకు బ్లాగుల ద్వారానూ, ఇప్పుడూ ఫేస్బుక్కు ద్వారానూ ఆ క్షణానికి జ్వలిస్తున్న వార్తా కణిక ఏదో కంట్లో మండకా మానదూ, సలపకా మానదు. ఆ మధ్యన సచిన్ భారత రత్నతో ఒక ఊదర. మొన్న ప.క. రాజకీయ తెరంగేట్రంతో ఊదర. ఇలా ఏదో ఒక ఊదర. ఏదో కాస్త జనజీవన స్రవంతికి దగ్గరలో ఉందాము గదా అని ఈ చోట్లకి కాలక్షేపానికి వస్తే, అసలు వార్తలు చదివినదానికన్నా బీపీ రైజయ్యి ఫ్యూజులెగిరిపోయే ప్రమాద సూచికలు కనిపిస్తున్నాయి.

అందుకని, ఫేస్బుక్కులోకి తొంగి చూసి ఆప్త మిత్రులని పలకరించడానికి తప్ప ఇంక హుషారు షికార్లు అదుపు చేస్తాను.

గత రెండు మూడు రోజులుగానూ కార్లో రేడియో పెట్టినప్పుడల్లా ఎవరో ఒక రచయిత పరిచయం సాక్షాత్కారమవుతూ వస్తున్నది. ఎందుకో స్పష్టంగా చెప్పలేను గానీ రచయితలతో సంభాషణ విన్నప్పుడల్లా నాకు ఏదో తెలియని ఉత్తేజం, ఒక పరవశం కలుగుతుంది. మొదటి రోజున Teju Cole అనే నైజీరియన్ అమెరికన్ ఆంగ్ల నవలా రచయిత చెప్పిన కబుర్లలోనించి ఒక రచయిత తన రచనలో భాషలోని అందాన్ని, సంగీతాన్ని పట్టుకోవడం అనే మాట నన్ను బాగా ఆకర్షించింది. సమకాలీన తెలుగు రచయితలకి అన్వయిస్తూ ఫేస్బుక్కు కథ గుంపులో ఇదే ప్రశ్న అడిగాను. రకరకాల ఆసక్తికరమైన సమాధానాలు వచ్చాయి. నిన్న నాకు చాలా ఇష్టమైన డయాన్ రేహ్మ్ షోలో అద్భుతమైన చర్చ పెట్టారు - ఫిక్షను చదవడం ఎందుకు? అని. ఈ ప్రశ్న నాకు నేను ఎన్ని సార్లు వేసుకున్నానో నా జీవితంలో. ఎప్పటికప్పుడూ నా సమాధానం మారుతూ వస్తున్నది. మొత్తానికి ఇదీ ప్రయోజనం అని గుర్తించదగిన దానికంటే మించిన ఒక ఆత్మానుభవం ఏదో నాకు కలుగుతూ ఉన్నది మంచి ఫిక్షను చదివినప్పుడల్లా. మీకు గనక ఒక గంట సమయం అందుబాటులో ఉంటే తప్పకుండా ఈ చర్చని వినండి. Diane Rehm Show

మొన్న మంగళారం నాడు, నా ఆంగ్లరచనా మార్గదర్శిని డయానా ప్లోపా నిర్వహించిన ఒక రచనా పద్ధతి వర్కుషాపులో పాల్గొన్నాను. Mythic Journey అని ముఖ్యాంశం. ఏ కథనమైనా ఈ మార్గంలో సాగుతుందని Joseph Campbell అనే మహానుభావుడు ప్రవచించడమే గాక, ఆ పద్ధతిని సవివరంగా విశదీకరించాడు. తన ఉపన్యాసంలో డయానా ఆ మార్గంలోని వివిధ మజిలీలను వివరించగా, వర్కుషాపు ముగిసేలోగా పాల్గొన్న సభ్యులందరమూ ఆ పద్ధతిని అనుసరిస్తూ ఒక్కొక్క కథనానికి రూపకల్పన చేశాము. మంచి అనుభవం. దీనికి తోడుగానే అసంపూర్తిగా ఉన్న ఒక తెలుగు కథా, ఇంకో ఇంగ్లీషు కథా మా సంగతేమిటని నిలదీశాయి. ఈ వారంతం మీ పని పడతానని హెచ్చరించి ప్రస్తుతానికి బయట పడ్డాను.

రెండు రోజుల కిందట Chang-Rae_Lee రాసిన Aloft అనే నవల చదవడం మొదలు పెట్టాను. వాక్యాలు కోంచెం సంక్లిష్టంగా ఉండడంతో చదువు కొంచెం నింపాదిగా సాగుతున్నది. కానీ ఈ నవల నాకు నచ్చేటట్టే ఉన్నది. చూద్దాం.

మళ్ళీ గురువారం కలుద్దాం .. ఈ లోపల ఇంకేదన్నా పోస్టు రాయకుంటే ..

Comments

బాగుంది మాస్టారు .... _/\_
Anonymous said…
Nasi JI ,after a long time I really found some time to look in to your blog. Good to know some one still keeps in touch with achhatelugu . Ante deseeyamu Mari grandhikamu ani naa uddeisyamu. Keep up.
Asha.
Kottapali said…
ఆశ గారు, నమస్కారం. మీరెవరో నేను గుర్తించలేదు. నిజానికి రాయవలసినంత రాయలేకపోతున్నాను. మీ వంటి వారు ప్రశంసించడంతో మళ్ళి రాయాలనే ఉత్సాహం కలుగుతోంది.