అనుకున్నట్టుగానే ఒబామా హెల్త్ కేర్ స్పీచి దుమ్ము రేగ్గొట్టాడు .. మళ్ళీ అలనాటి ఎన్నికల ప్రచారపు ఒబామాలోని స్పార్కు కనబడింది, వినబడింది. కానీ రాజకీయ వ్యూహాల మోహరింపులో పట్లు అప్పుడే బిగుసుకున్నట్టు ఉన్నాయి. బిగువులు సడలకనో, లేదా ఏదో ఒక బిల్లుని ఆమోదించాలనో హడావుడిలోనో, ఎవరికీ పనికిరాని చెత్త బిల్లుని పాస్ చేసేసి చేతులు దులుపుకుంటారేమోనని కించిత్ భయం లేకపోలేదు. ఏతన్మధ్య జో విల్సన్ గారి కేకలు రామాయణంలో పిడకలవేట.
బాస్కెట్బాల్ ఆటగాడు మైకెల్ జోర్డన్ని నిన్న హాలాఫ్ఫేంలోకి ఆహ్వానిస్తున్న సందర్భంగా ఏర్పాటు చేసిన మహాసభలో, కార్యక్రమ నిర్వాహకులు అతను చిన్నప్పటినించీ సాధిస్తూ వచ్చిన క్రీడా విజయాల్ని సముచితంగా శ్లాఘిస్తూ చక్కని కార్యక్రమం ఏర్పాటు చెయ్యగా, వచ్చిన మిగతా అతిథులు, పూర్వం అతని సహ ఆటగాళ్ళు, ప్రత్యర్ధులూ, అందరూ సమయోచితంగా అతన్ని ప్రశంసించగా, అసలు పెద్ద మనిషి మాత్రం తానెంత అల్పుడో నిరూపించుకున్నాడు తన స్పీచిలో. ఎప్పుడీ హైస్కూలు దగ్గర్నించీ ఎవరెవరు తనని ఎలా వెనక్కి నెట్టే, తొక్కిపెట్టే ప్రయత్నం చేశారో, వాళ్ళందర్నీ పేరుపేరునా గుర్తు చేసుకుని వెక్కిరించి యెద్దేవా చేశాడు. మైకెల్ .. బాస్కెట్బాల్ కోర్టు మీద నువ్వు తిరుగులేని ఆటగాడివి అయుండొచ్చు, కానీ మిత్రమా, వెళ్ళి ఏదన్నా మంచీ మర్యాదా నేర్పించే ట్రయినింగులో చేరమని మా సలహా .. కాస్త హుందాతనం నేర్చుకో!
వొంటి బరువు గురించి మితిమీరిన ఆసక్తి ఉన్న వాళ్ళు ఇక దాన్ని గురించి తప్ప వేరే ఆలోచించరు. రోజుకి పది సార్లు బరువు చూసుకుంటూ ఉంటారు. ఇంతా చేసి నిజంగా బరువు తగ్ఘేందుకు పనికొచ్చే దీర్ఘకాలిక ప్రణాళికలేవన్నా అమలు చేస్తున్నారా అంటే అది మాత్రం ఊండదు. ఎకానమీని గురించి అమెరికను మీడియా హడావుడి సరిగ్గా అలాగే ఉంది. ప్రతీ వార్తా ప్రసారంలోనూ ఏదో ఒక కొత్త ఇండెక్సు పట్టుకొస్తారు. ఒక పాయింటు పెరిగిందనో, పావు పాయింటు తగ్గిందనో చెప్పి, ఇంక ఒక నలుగురు "నిపుణుల్ని" తెచ్చి ఎడతెగని కుస్తీ పడుతూ ఉంటారు. ఎట్లాగైనా ఆ నిపుణుల నోటినించి .. ఇంకేముంది, ఎకానమీ పైకి వచ్చేస్తోండి, ఇహ గాల్లో ఎగరడమే తరువాయి అన్నట్టు ఉంటుంది వీళ్ళ హడవుడి. ఆ నిపుణులు ఎవరన్నా కాస్త బుద్ధి జ్ఞానం ఉన్నవాళ్ళైతే, నాయనా, ఇట్లాంటి రిసెషన్ నించి కోలుకోవడానికి చాలా సమయం పడుతుంది అని చెబుతారు, ఈ వార్తాలంగర్లు వాళ్ళ మాట వినపడనిస్తేగా. ఈ హంగామా అంతా కాదు గానీ, మొత్తానికి ఎకానమీ ఇంకా దారుణమైన లోతుల్లో పడికొట్టుకుంటున్న సూచనలే కనిపిస్తున్నాయి. ఇన్నేసి వందల బిలియన్ల డాలర్లు స్టిములసించారు .. అదేమి స్టిములుతున్నదో మాట్లాడే నాధుడు మాత్రం కనబడ్డు.
స్పానిష్ దర్శకుడు, పెద్రో ఆల్మొడవార్ తీసిన వోల్వెర్ సినిమా చూశాను వారాంతంలో. ఇదివరలో నే చూసిన ఇతని సినిమాలంత గొప్పగా లేదు, కానీ మంచి సినిమానే. మూడు తరాల స్త్రీల మధ్య ఉండే అనుబంధం .. అదీ స్త్రీలకి మాత్రమే సాధ్యమయ్యే అనుబంధం. స్త్రీ పాత్రల పట్ల తన పక్షపాతాన్ని ఆల్మొడవార్ ఈ సినిమాలో ఇంకో మెట్టు పైకి తీసుకెళ్ళాడు - కనిపించే ఒకే ఒక్క మగ పాత్ర రెండు దృశ్యాల్లో మాత్రమే కనిపిస్తాడు .. మిగతా సినిమా అంతా ఆడావాళ్ళ గురించే. ఇతని సినిమాల్లో సాధారణంగా కనిపించే సైకడెలిక్ దృశ్య పరంపర గానీ, కథలో సస్పెన్సు గానీ, ఒక ఆతృతూ హడావుడి గానీ ఇందులో లేవు. సినిమా మొదలవడమే చాలా నింపాదిగా మొదలవుతుంది. కథలో ఆవిష్కరించబడే మలుపులు కూడా, మనల్ని పెద్దగా ఆశ్చర్య పరచక పోగా, ఇలా జరుగుతుందని నాకనిపిస్తూనే ఉంది అన్నట్టుంటాయి. అంతర్జాతీయంగా ఖ్యాతి నార్జించిన స్పానిష్ తార పీనలొపె క్రుజ్ తన నటనలో గొప్ప పరిణతిని కనబరిచింది. పొర్లిపోతున్న పాలకుండలాంటి సెక్సపీల్ వొలకబోస్తూనే, తన మనసునావరించుకుని ఉన్న ఒంటరితనాన్ని, విహ్వలతనీ సూచించడంలో కృతకృత్యురాలయింది. మిగతా నటీమణులు కూడా తగినట్టుగా నటించారు. ఆల్మొడవార్ సినిమా కాబట్టి పనిగట్టుకు చూశాను కానీ కాకపోయుంటే నా దృష్టిని బహుశా ఆకర్షించి ఉండేది కాదు., పెద్దగా మిస్సయేవాణ్ణి కూడా కాదు.
కర్ణాటక సంగీతంలో నాకు బాగా ఇష్టమయిన పాటల్లో ఇదొకటి .. స్వాతితిరునాళ్ గా పేరుపొందిన కులశేఖర మహారాజు రచన. కురంజి రాగం. యూట్యూబులో విహరిస్తుంటే ఈ చక్కటి గానం నన్నాకట్టుకుంది. మీరూ చెవొగ్గండి.
బాస్కెట్బాల్ ఆటగాడు మైకెల్ జోర్డన్ని నిన్న హాలాఫ్ఫేంలోకి ఆహ్వానిస్తున్న సందర్భంగా ఏర్పాటు చేసిన మహాసభలో, కార్యక్రమ నిర్వాహకులు అతను చిన్నప్పటినించీ సాధిస్తూ వచ్చిన క్రీడా విజయాల్ని సముచితంగా శ్లాఘిస్తూ చక్కని కార్యక్రమం ఏర్పాటు చెయ్యగా, వచ్చిన మిగతా అతిథులు, పూర్వం అతని సహ ఆటగాళ్ళు, ప్రత్యర్ధులూ, అందరూ సమయోచితంగా అతన్ని ప్రశంసించగా, అసలు పెద్ద మనిషి మాత్రం తానెంత అల్పుడో నిరూపించుకున్నాడు తన స్పీచిలో. ఎప్పుడీ హైస్కూలు దగ్గర్నించీ ఎవరెవరు తనని ఎలా వెనక్కి నెట్టే, తొక్కిపెట్టే ప్రయత్నం చేశారో, వాళ్ళందర్నీ పేరుపేరునా గుర్తు చేసుకుని వెక్కిరించి యెద్దేవా చేశాడు. మైకెల్ .. బాస్కెట్బాల్ కోర్టు మీద నువ్వు తిరుగులేని ఆటగాడివి అయుండొచ్చు, కానీ మిత్రమా, వెళ్ళి ఏదన్నా మంచీ మర్యాదా నేర్పించే ట్రయినింగులో చేరమని మా సలహా .. కాస్త హుందాతనం నేర్చుకో!
వొంటి బరువు గురించి మితిమీరిన ఆసక్తి ఉన్న వాళ్ళు ఇక దాన్ని గురించి తప్ప వేరే ఆలోచించరు. రోజుకి పది సార్లు బరువు చూసుకుంటూ ఉంటారు. ఇంతా చేసి నిజంగా బరువు తగ్ఘేందుకు పనికొచ్చే దీర్ఘకాలిక ప్రణాళికలేవన్నా అమలు చేస్తున్నారా అంటే అది మాత్రం ఊండదు. ఎకానమీని గురించి అమెరికను మీడియా హడావుడి సరిగ్గా అలాగే ఉంది. ప్రతీ వార్తా ప్రసారంలోనూ ఏదో ఒక కొత్త ఇండెక్సు పట్టుకొస్తారు. ఒక పాయింటు పెరిగిందనో, పావు పాయింటు తగ్గిందనో చెప్పి, ఇంక ఒక నలుగురు "నిపుణుల్ని" తెచ్చి ఎడతెగని కుస్తీ పడుతూ ఉంటారు. ఎట్లాగైనా ఆ నిపుణుల నోటినించి .. ఇంకేముంది, ఎకానమీ పైకి వచ్చేస్తోండి, ఇహ గాల్లో ఎగరడమే తరువాయి అన్నట్టు ఉంటుంది వీళ్ళ హడవుడి. ఆ నిపుణులు ఎవరన్నా కాస్త బుద్ధి జ్ఞానం ఉన్నవాళ్ళైతే, నాయనా, ఇట్లాంటి రిసెషన్ నించి కోలుకోవడానికి చాలా సమయం పడుతుంది అని చెబుతారు, ఈ వార్తాలంగర్లు వాళ్ళ మాట వినపడనిస్తేగా. ఈ హంగామా అంతా కాదు గానీ, మొత్తానికి ఎకానమీ ఇంకా దారుణమైన లోతుల్లో పడికొట్టుకుంటున్న సూచనలే కనిపిస్తున్నాయి. ఇన్నేసి వందల బిలియన్ల డాలర్లు స్టిములసించారు .. అదేమి స్టిములుతున్నదో మాట్లాడే నాధుడు మాత్రం కనబడ్డు.
స్పానిష్ దర్శకుడు, పెద్రో ఆల్మొడవార్ తీసిన వోల్వెర్ సినిమా చూశాను వారాంతంలో. ఇదివరలో నే చూసిన ఇతని సినిమాలంత గొప్పగా లేదు, కానీ మంచి సినిమానే. మూడు తరాల స్త్రీల మధ్య ఉండే అనుబంధం .. అదీ స్త్రీలకి మాత్రమే సాధ్యమయ్యే అనుబంధం. స్త్రీ పాత్రల పట్ల తన పక్షపాతాన్ని ఆల్మొడవార్ ఈ సినిమాలో ఇంకో మెట్టు పైకి తీసుకెళ్ళాడు - కనిపించే ఒకే ఒక్క మగ పాత్ర రెండు దృశ్యాల్లో మాత్రమే కనిపిస్తాడు .. మిగతా సినిమా అంతా ఆడావాళ్ళ గురించే. ఇతని సినిమాల్లో సాధారణంగా కనిపించే సైకడెలిక్ దృశ్య పరంపర గానీ, కథలో సస్పెన్సు గానీ, ఒక ఆతృతూ హడావుడి గానీ ఇందులో లేవు. సినిమా మొదలవడమే చాలా నింపాదిగా మొదలవుతుంది. కథలో ఆవిష్కరించబడే మలుపులు కూడా, మనల్ని పెద్దగా ఆశ్చర్య పరచక పోగా, ఇలా జరుగుతుందని నాకనిపిస్తూనే ఉంది అన్నట్టుంటాయి. అంతర్జాతీయంగా ఖ్యాతి నార్జించిన స్పానిష్ తార పీనలొపె క్రుజ్ తన నటనలో గొప్ప పరిణతిని కనబరిచింది. పొర్లిపోతున్న పాలకుండలాంటి సెక్సపీల్ వొలకబోస్తూనే, తన మనసునావరించుకుని ఉన్న ఒంటరితనాన్ని, విహ్వలతనీ సూచించడంలో కృతకృత్యురాలయింది. మిగతా నటీమణులు కూడా తగినట్టుగా నటించారు. ఆల్మొడవార్ సినిమా కాబట్టి పనిగట్టుకు చూశాను కానీ కాకపోయుంటే నా దృష్టిని బహుశా ఆకర్షించి ఉండేది కాదు., పెద్దగా మిస్సయేవాణ్ణి కూడా కాదు.
కర్ణాటక సంగీతంలో నాకు బాగా ఇష్టమయిన పాటల్లో ఇదొకటి .. స్వాతితిరునాళ్ గా పేరుపొందిన కులశేఖర మహారాజు రచన. కురంజి రాగం. యూట్యూబులో విహరిస్తుంటే ఈ చక్కటి గానం నన్నాకట్టుకుంది. మీరూ చెవొగ్గండి.
Comments
కర్నాటక (ಕರ್ನಾಟಕ), కర్ణాటక (ಕರ್ಣಾಟಕ)- ఈ రెంటినీ స్వేచ్చానుసారం ఇటీవల తెలుగులో వాడడం, మీరెరగనిది కాదు. "కర్నాటక" - సరి; "కర్ణాటక" - అన్న మాట లేదు. "పదుగురాడుమాట పాడియై ధరజెల్లు..." చందాన, ఈ ఒప్పుకాని మాటని, మీబోటి పెద్దలు ఒప్పుకోకూడదని నా కోరిక.
చూ : http://www.karunadu.gov.in/Pages/default.aspx